TIMELINE

Giải đáp 5 câu hỏi khi bạn chọn mua đầu đọc mã vạch

Hãy cùng Siêu thị Điện máy Chính hãng giải đáp 5 câu hỏi dưới đây để bạn có thể chọn mua được đầu đọc mã vạch chính hãng, giá tốt cũng như ưng ý, phù hợp nhất. ​​​​​​​

Giải đáp 5 câu hỏi khi mua đầu đọc mã vạch
Lựa chọn đầu đọc mã vạch tưởng chừng như đơn giản, tuy nhiên làm thế nào có thể lựa chọn đầu đọc mã vạch phù hợp cho mục đích sử dụng của bạn, trong thời gian lâu dài. Để lựa chọn đầu đọc mã vạch phù hợp cho cửa hàng, siêu thị, shop thời trang,... của mình, bạn nên trả lời được một số câu hỏi sau:
Câu 1. Đầu đọc mã vạch không dây/có dây hay máy tính di động?
Trong các trường hợp thanh toán các mặt hàng to, cồng kềnh khó di chuyển, đầu đọc mã vạch không dây thực sự là một giải pháp tốt nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng máy tính di động cho nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, đầu đọc mã vạch không dây thường có chi phí cao hơn, đồng thời dễ bị mất, thất lạc,...
Câu 2. Xác định mã vạch bạn cần quét là 1D hay 2D?
Việc quan trọng đầu tiên trọng lựa chọn máy quét mã vạch là cần xác định nhưng loại mã vạch mà bạn cần đọc. Các mã vạch thông thường được sử dụng phổ biến hoặc in sẵn trên hàng hóa với các vạch thẳng song song gọi là mã vạch 1 chiều (1D). Còn có các loại máy quét có thể đọc mã vạch 2 chiều (2D) được mã hóa dưới dạng ma trận, có thể là văn bản hay các ký tự đặc biệt,... Có thể đọc trên điện thoại thông minh,...
Đối với trường hợp bạn chỉ cần sử dụng để đọc mã vạch 1D đơn giản, sử dụng cho các cửa hàng bán lẻ với các sản phẩm thông thường bạn có thể sử dụng đầu đọc mã vạch laser tuyến tính.
Với mã vạch 2D, bạn cần sử dụng đầu đọc mã vạch có khả năng đọc mã 2D, thường đắt hơn 1 chút so với đầu đọc 1D.
Câu 3. Xác định bạn muốn mua đầu đọc mã vạch đa tia hay đơn tia?
Đầu đọc mã vạch đa tia có nhiều tia quét ngang hoặc dọc đem lại hiệu suất đọc cao hơn, đọc được nhiều chiều. Đối với cửa hàng, siêu thị,… với số lượng khách hàng đông nên sử dụng đầu đọc mã vạch đa tia để tăng tốc độ phục vụ.
Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định đầu tư bởi máy quét đơn tia sử dụng tiện lợi và ít tốn kém hơn.
Câu 4. Hiệu suất đọc của đầu đọc mã vạch như thế nào?
Với các ứng dụng khác nhau, đôi khi tem nhãn mã vạch có thể bị hư hỏng, trầy xước, bụi bẩn gây khó khăn cho việc đọc mã vạch. Chính vì vậy, bạn cần phải lựa chọn đầu đọc mã vạch chính hãng đáp ứng được yêu cầu đó. Đầu đọc mã vạch laser hoặc chụp ảnh tuyến tính giúp bạn đọc tốt hơn mã vạch loại này.
Trường hợp với mã vạch được khắc hoặc DPM cần một máy quét mã vạch 2D có độ xử lý cao hơn, thuật giải toán tốt hơn để có thể đọc dễ dàng bất cứ loại mã vạch nào.
Câu 5. Độ bền của đầu đọc mã vạch như thế nào?
Điều quan trọng nữa là bạn phải xác định môi trường làm việc của bạn như thế nào để chọn mua đầu đọc mã vạch có độ bền với giá tiền phù hợp. Với các môi trường khắc nghiệt đòi hỏi độ bền cao của đầu đọc mã vạch, bạn cần lựa chọn đầu đọc có thể đáp ứng được yêu cầu này. Đặc biệt trong môi trường thanh toán bán lẻ, tầng kho, hoạt động thường xuyên hoặc hay xảy ra va chạm đòi hỏi đầu đọc mã vạch phải có độ bền cao.
Hiện nay, hầu hết các đầu đọc mã vạch đều được thiết kế đảm bảo có thể chịu rơi ở độ cao nhất định cũng như được thiết kế chống bụi (chỉ số IP) hay được bọc bằng cao su để chịu được độ rơi hay môi trường khắc nghiệt.
Còn đối với mô hình ứng dụng chăm sóc sức khỏe, đầu đọc mã vạch còn được làm bằng nhựa có thể khử trùng đảm bảo có thể làm sạch thường xuyên, lâu dài mà không gây ăn mòn.
Tùy thuộc vào môi trường làm việc mà bạn đưa ra quyết định lựa chọn đầu đọc mã vạch với độ bền cao, có thể hoạt động trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ của đầu đọc, giá trị đầu tư khá là mềm mại và rất phù hợp.
Giải đáp 5 câu hỏi khi bạn chọn mua đầu đọc mã vạch Giải đáp 5 câu hỏi khi bạn chọn mua đầu đọc mã vạch Reviewed by Siêu thị hải minh on tháng 8 24, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.