TIMELINE

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ ẩm đất

Nhằm giúp khách hàng có thể sử dụng máy đo độ ẩm đất hiệu quả hơn, nâng cao tuổi thọ cho máy và đảm bảo kết quả chính xác nhất, sau đây, Siêu thị Hải Minh xin chia sẻ với các bạn lưu ý 10 vấn đề trên.


10 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ ẩm đất dành cho bạn
  1. Đầu tiên, bạn cần làm ẩm phần đất cần đo và chờ khoảng 20-30 phút rồi sau đó mới tiến hành đo trong trường hợp đất trồng quá khô hoặc đang chứa lượng phân quá cao thì máy sẽ không đo được chính xác độ pH của đất.
  2. Trong lần sử dụng máy lần đầu tiên, người sử dụng cần chọn một khoảng đất và cắm đầu nhọn của máy vào đất trong ít phút để làm sạch phần dầu máy còn bám lại trong quá trình sản xuất. Việc làm này giúp cho quá trình đo được dễ dàng và cho kết quả chính xác hơn.
  3. Bạn nên lấy giá trị trung bình của các lần đo để có kết quả chính xác nhất, bởi vì trong quá trình đo những tạp chất bám vào bề mặt kim loại của thiết bị đo làm kết quả bị sai lệch.
  4. Không nên để phần trên của thân máy tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng khác gây hư hỏng máy.
  5. Nếu trên máy có vết gỉ ố thì dùng giấy nhám mịn chà và lau sạch mới tiến hành cắm xuống đất để đo.
  6. Cần hạn chế tối đa các va đập, rơi rớt nhằm giảm hư hỏng không đáng có và tăng tuổi thọ cho máy
  7. Cắm máy đo trực tiếp vào đất ruộng hay đồng lúa nơi muốn khảo sát. Ngập ba vòng kim loại vào đất và đè chặt đất bao quanh thiết bị để đất có thể bám chặt vào bề mặt kim loại của thiết bị đo và tránh ngã đổ.
  8. Nếu đo độ ẩm trong chậu thì nên cắm đầu kim loại đo ở càng gần vị trí gốc cây trồng càng tốt, nhằm cho kêt quả chính xác nhất.
  9. Trước khi di chuyển tới một phần đất khác để đo, người sử dụng cần lau sạch phần kim loại của máy để tránh các tạp chất, đất của khu vực cũ bám vào làm kết quả không chính xác.
  10. Bạn cần dùng khăn mềm ẩm lau sạch phần kim loại của máy đo độ ẩm đất sau khi sử dụng và cất máy vào bao da, bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hay ẩm mốc.



Như vậy, với những lưu ý khi sử dụng máy đo độ ẩm đất trên, bạn có thể yên tâm sử dụng máy mà không lo về tuổi thọ và hiệu suất công việc. Nếu bạn còn chưa hiểu rõ hay thắc mắc về các loại máy đo độ ẩm thì có thể liên hệ ngay với Hải Minh để được tư vấn chính xác và nhanh chóng!

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ ẩm đất Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ ẩm đất Reviewed by Siêu thị hải minh on tháng 9 06, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.