TIMELINE

10 điều cần lưu ý khi sử dụng dụng cụ đo độ ẩm đất

Chỉ với máy đo độ ẩm đất nhỏ gọn và tiện lợi, người dùng có thể vừa tiến hành đo được cả độ ẩm và độ pH đất, giúp người sử dụng có biện pháp cải tạo đất và chọn loại cây trồng thích hợp. Vì vậy, dụng cụ đo độ ẩm đất là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, nhất là trong canh tác nông nghiệp. Sau đây là 10 điều cần lưu ý khi sử dụng dụng cụ đo độ ẩm đất mà bạn cần biết để làm việc hiệu quả hơn.
Máy đo độ ẩm đất chính hãng, giá rẻ tại Hải Minh

10 điều cần lưu ý khi sử dụng dụng cụ đo độ ẩm đất

Dụng cụ đo độ ẩm đất hay dụng cụ đo độ ẩm đất cầm tay tuy được cấu tạo đơn giản, rất nhỏ gọn và khá dễ sử dụng nhưng người dùng cần lưu ý một số điều sau để sử dụng dụng cụ hiệu quả hơn, tăng tuổi thọ cho dụng cụ và đảm bảo kết quả chính xác nhất:


1/ Khi sử  dụng dụng cụ lần đầu tiên, người sử dụng cần chọn một khoảng đất và cắm đầu  nhọn của dụng cụ vào đất trong ít phút để làm sạch phần dầu dụng cụ còn bám lại trong quá trình sản xuất. Việc làm này giúp cho quá trình đo được dễ dàng và cho kết quả chính xác hơn.

2/ Trước khi đo thì ngườ sử dụng cần làm ẩm phần đất cần đo và chờ khoảng 20-30 phút rồi sau đó mới tiến hành đo trong trường hợp đất trồng quá khô hoặc đang chứa lượng phân quá cao thì dụng cụ sẽ không đo được chính xác độ pH của đất.

3/ Cắm dụng cụ đo trực tiếp vào đất ruộng hay đồng lúa nơi muốn khảo sát. Ngập ba vòng kim loại vào đất và đè chặt đất bao quanh thiết bị để đất có thể bám chặt vào bề mặt kim loại của thiết bị đo và tránh ngã đổ.

4/ Nếu đo độ ẩm nếu là đo trong chậu thì nên cắm đầu kim loại đo ở càng gần vị trí gốc cây trồng càng tốt, nhằm cho kêt quả chính xác nhất.

5/ Bạn nên lấy giá trị trung bình của các lần đo để có kết quả chính xác nhất, bởi vì trong quá trình đo những tạp chất bám vào bề mặt kim loại của thiết bị đo làm kết quả bị sai lệch.
Máy đo độ ẩm đất chính hãng mua tại Hải Minh cho kết quả đo chính xác
6/ Bạn không nên để phần trên của thân máy đo độ ẩm tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng khác gây hư hỏng dụng cụ.

7/ Trước khi di chuyển tới một phần đất khác để đo, người sử dụng cần lau sạch phần kim loại của dụng cụ để tránh các tạp chất, đất của khu vực cũ bám vào làm kết quả không chính xác.

8/ Nếu trên dụng cụ có vết gỉ ố thì dùng giấy nhám mịn chà và lau sạch mới tiến hành cắm xuống đất để đo.

9/ Bạn cần hạn chế tối đa các va đập, rơi rớt nhằm giảm hư hỏng không đáng có và tăng tuổi thọ cho dụng cụ

10/ Bạn cần dùng khăn mềm ẩm lau sạch phần kim loại của dụng cụ sau khi sử dụng và cất dụng cụ vào bao da, bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hay ẩm mốc.

Dụng cụ đo độ ẩm đất là thiết bị vừa nhỏ gọn lại vừa đa năng, giúp cho người sử dụng dễ dàng đo độ pH, độ ẩm của đất một cách chính xác lại tiết kiệm rất nhiều thời gian so với các loại dụng cụ thông thường.

Mặc dù vậy, nhưng trong quá trình sử dụng dụng cụ đo độ ẩm người dùng cần lưu ý một số điểm như: nếu đất quá cứng thì tưới nước trước 20 – 30 phút rồi mới tiến hành đo; cắm chặt vòng kim loại vào đất và đè chặt đất bao quanh; nên lấy giá trị trung bình của các lần đo để có kết quả chính xác nhất; trước khi di chuyển tới một phần đất khác để đo, người sử dụng cần lau sạch phần kim loại của dụng cụ; không nên để phần trên của thân dụng cụ tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng; cần hạn chế tối đa các va đập, rơi rớt; cần dùng khăn mềm ẩm lau sạch phần kim loại của dụng cụ sau khi sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

Trên đây là toàn bộ 10 điều mà bạn cần lưu ý khi sử dụng dụng cụ đo độ ẩm đất để mang lại kết quả đo chính xác hơn. Nếu bạn vẫn chưa hiểu hay gặp các sự cố khác khi sử dụng dụng cụ đo độ ẩm đất thì hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
  • Công Ty TNHH TMDV Xuất Nhập Khẩu HẢI MINH
  • Hotline: 0932 196 898
  • E-mail: sieuthihaiminh@gmail.com
  • Địa chỉ: 5A Đường D3 (Giao đường D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh 
Siêu thị Hải Minh luôn là địa chỉ đáng tin cậy của bạn!

>> Xem thêm: 


10 điều cần lưu ý khi sử dụng dụng cụ đo độ ẩm đất 10 điều cần lưu ý khi sử dụng dụng cụ đo độ ẩm đất Reviewed by Siêu thị hải minh on tháng 10 19, 2017 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Dụng cụ đo độ ẩm đất hữu ích quá. nếu bạn có nhu cầu mài chà tường thì xem chi tiết tại đây nhé: Máy chà tường

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.